HƯỚNG DẪN TƯ THẾ ĐẠP XE ĐÚNG CÁCH

Đăng ngày 14/07/2022 lúc: 1:55 chiều

Đi xe đạp là một hoạt động tập thể dục giúp cải thiện chiều cao và sức khỏe tốt. Tuy nhiên, nếu đạp xe sai tư thế, bạn có thể bị ảnh hưởng đến lưng dưới và cột sống, gây ra tình trạng đau mỏi lưng. Sau đây, hãy cùng California Việt Nam tìm hiểu một số lưu ý về tư thế khi đạp xe nhé!

1. Tránh thay đổi tư thế ngực và vai liên tục khi đang đạp xe

Hãy cố gắng giữ cho lưng của bạn luôn thẳng, không cần phải thẳng đứng như ngồi trên ghế mà hãy nghiêng nhẹ người về phía trước. Tư thế thẳng lưng giúp cho cơ thể bạn phân tán đều trọng lực giữa vai và ngực khi đang đạp xe, tránh tình trạng dồn quá nhiều trọng lực xuống lưng gây nhức mỏi.

2. Giữ khuỷu tay hơi cong nhẹ trong lúc đạp xe

Điều này sẽ giúp cơ tay đỡ bị căng và mỏi. Đồng thời với tư thế này, cơ thể của bạn có thể thích nghi với lực xóc tốt hơn khi di chuyển trên địa hình không bằng phẳng, giúp bạn không bị tê tay và đau lưng khi đạp xe đường dài.

huong-dan-tu-the-dap-xe-dung-cach-1

Bạn có thể mang thêm găng tay có đệm giúp tay cầm êm ái hơn. Khi lái xe, bạn cần nắm ghi đông một cách thoải mái, thư giãn. Nắm quá chặt sẽ khiến tay bạn bị mỏi, nhưng nắm lỏng quá lại khiến bạn dễ trượt tay cầm lái.

Ngoài ra, trong lúc đạp xe bạn có thể dành thời gian nghỉ ngơi sau một khoảng thời gian nhất định, thường là 30 phút – 1 tiếng.

3. Giữ đùi và ống chân vuông góc với nhau

Một số bạn có phần cơ hông và cơ mông cứng, thiếu sự dẻo dai. Do đó nếu đạp xe không đúng tư thế, các nhóm cơ này sẽ bị căng làm xương chậu phải chuyển động nhiều hơn, khiến cơ lưng bị chai cứng và đau nhức. Việc giữ đùi và ống chân vuông góc sẽ tốt hơn cho phần hông của bạn.

Trong quá trình đạp xe, bạn không nên đạp xe liên tục mà cần có thời gian cho chân nghỉ ngơi bằng cách đạp một đoạn và dừng bàn đạp, để bánh xe tự lăn theo quán tính.

Lúc này, bạn hãy đưa đùi của một trong hai chân song song với mặt đất, sao cho đùi và ống chân vuông góc. Luân phiên thực hiện tương tự với chân còn lại.

————————————————————————————
CALIFORNIA – Thương hiệu xe đạp của Mỹ được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam.
– Hotline: 0965.487.850
– Instagram: xedapcaliforniavn
Xem thêm:
  • vi-sao-dap-xe-dang-la-xu-huong-cua-dan-cong-so-4
    VÌ SAO ĐẠP XE ĐANG LÀ XU HƯỚNG CỦA DÂN CÔNG SỞ?

    Đạp xe không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn cải thiện nhiều vấn đề khác của con người. Và sau đây là những lý do dân công sở nên đạp xe đi làm mỗi ngày. Bạn sẽ phải ngỡ ngàng, ngơ ngác, bật ngửa trước những lợi ích không ngờ đến của nó và...

  • top 5 mau xe dap di lam ban chay nhat hien nay
    TOP 5 MẪU XE ĐẠP ĐI LÀM BÁN CHẠY NHẤT HIỆN NAY

    Xe đạp đi làm đang trở thành một xu hướng trên thế giới. Nó không chỉ giúp tiết kiệm kha khá tiền xăng mà còn là một cách để góp phần bảo vệ môi trường. Việc đạp xe cuối tuần trên con đường êm đềm vắng vẻ trong khu nội ô, công viên gần nhà...

  • prowheel-2
    THƯƠNG HIỆU PROWHEEL LÀ GÌ? CỦA NƯỚC NÀO?

    Prowheel có lẽ là cái tên vô cùng quen thuộc với người chơi xe đạp, đặc biệt là những người chuyên săn lùng phụ kiện để nâng cấp, thay thế cho con xe của mình. 1. Thương hiệu Prowheel của nước nào? Nhà máy sản xuất chính của hãng được đặt tại số 8553 đường...

  • CalliR3.5_Trang
    KHÁM PHÁ XE ĐẠP ĐUA CALLI R3.5 – TỐC ĐỘ, MẠNH MẼ

    Xe đạp đua Calli R3.5 hướng tới sự quy chuẩn trên mọi cuộc đua đường trường với thiết kế khí động lực học, trọng lượng nhẹ cùng các tính năng ổn định, đơn giản, dễ sử dụng, phục vụ trải nghiệm tốc độ ở một tầm cao mới cho người dùng. Khung hợp kim nhôm...

  • nhung-gi-ban-can-biet-ve-vanh-xe-dap-1
    NHỮNG GÌ BẠN CẦN BIẾT VỀ VÀNH XE ĐẠP

    Vành xe đạp là bộ phận cấu tạo nên bánh xe giúp cho xe đạp có thể di chuyển. Tuy nhiên, không nhiều người biết về những công dụng tuyệt vời của bộ vành. Hãy cùng California Việt Nam tìm hiểu nhé! VÀNH XE ĐẠP LÀ GÌ? Vành xe đạp hay còn được gọi là niềng...

Trả lời

Contact Me on Zalo